Facebook Valuations |
Quảng cáo trên Facebook tạo điều kiện cho thương hiệu của bạn có những bước tiến ban đầu
Bắt đầu với Facebook, bất kỳ doanh nghiệp/thương hiệu nào cũng cần những bước đệm đầu tiên. Bạn tạo trang Fanpage, mời thêm người dùng, và rõ ràng, chẳng ai muốn vào một Fanpage với vài bóng người LIKE thương hiệu của bạn, đặc biệt lại là trên môi trường mang tính xã hội. Hãy:
- Hợp tác: yêu cầu tất cả thành viên/nhân viên của bạn LIKE page (thậm chí chỉ có 1, 2 người :))
- Email: Tận dụng dữ liệu email của bạn để thông báo, thêm Facebook vào mẫu email/chữ ký của bạn
- Trên Facebook: mời bạn bè thông qua Facebook, yêu cầu đồng nghiệp làm điều tương tự
- Trên Website: Thêm vào các plugin và nút kết nối phù hợp, và viết một bài blog thông báo về page
- Tại cửa hàng: tạo ra các ký hiệu và thêm vào dòng cuối của hóa đơn để nhắc nhớ khách hàng LIKE
- ... và nhiều cách khác nếu bạn có ý tưởng.
Đây là bước đệm nếu bạn muốn thương hiệu của mình "Social" trên mạng xã hội Facebook.
Tiếp theo, chúc ta sẽ hiểu thêm Giá trị của việc quảng cáo trên Facebook
Định vị mục tiêu.
Quảng cáo của bạn được định vị mục tiêu (target) không giống bất kỳ nền tảng quảng cáo nào khác. Quảng cáo của bạn hoàn toàn định vị mục tiêu theo
Giá.
Tiếp theo, chúc ta sẽ hiểu thêm Giá trị của việc quảng cáo trên Facebook
Định vị mục tiêu.
Quảng cáo của bạn được định vị mục tiêu (target) không giống bất kỳ nền tảng quảng cáo nào khác. Quảng cáo của bạn hoàn toàn định vị mục tiêu theo
- Giới tính
- Vị Trí địa lý
- Tuổi
- Ngôn ngữ
- Sở thích
- Mối quan tâm
- .....
Giá.
Giá của việc quảng cáo trên Facebook không cao. So với các kênh quảng cáo khác, quảng cáo Facebook ngoài việc đem lại cho thương hiệu của bạn sự tiện lợi về định vị mục tiêu độc giả, mức giá của Facebook hoàn toàn hợp lý dù theo hình thức bidding (đấu thầu). Nếu bạn chạy vài campaign để trải nghiệm, sẽ có nhiều "tips" để thực hiện các campaign tiếp theo hiệu quả về giá nếu đó là mục tiêu của bạn. Nhưng nhớ, không gì cho không.
Khám phá.
Có lẽ bạn sẽ muốn thử mở rộng độc giả mục tiêu của mình, thử nghiệm xem thương hiệu/sản phẩm của bạn với một nhóm đối tượng mới. Có lẽ Facebook là nơi bạn có thể thử với các tính năng lọc chọn độc giả theo nhiều tiêu chí.
Conversion
Nếu bạn làm trong lĩnh vực digital, chắc chắn sẽ biết conversion. Việc định nghĩ phụ thuộc vào cách thức/chiến lược mà chiến dịch bạn sẽ triển khai. Hãy thử tính năng tracking conversion của Facebook, kết hợp với khả năng lọc chọn đối tượng mục tiêu.
Còn bạn, bạn thấy giá trị gì ở việc quảng cáo trên Facebook?
Social Footer
Báo cáo vi phạm
Tìm kiếm Blog này
Pages
Like us on Facebook
Most Popular
Hướng dẫn cụ thể về các lựa chọn về Keyword Matching trên Google Adwords.
Làm digital, nên biết chút công nghệ