CPD, CPM, CPC là gì?
CPD (Cost Per Duration) được định nghĩa là chi phí cho việc mua media trong một khoảng thời gian cụ thể, có thể tính theo ngày, theo tuần, theo tháng hoặc năm tùy vào nhà quảng cáo.
CPM (Cost Per Mill / Cost Per Thousand Impression) được định nghĩa là chi phí cho một nghìn lần hiển thị.
CPC (Cost Per Click) hay PPC (Pay Per Click) đều giống nhau và định nghĩa dựa trên cách tính phí khi mỗi nhấp chuột có giá trị được tạo ra.
CHÚ Ý: CPD/CPM/CPC đều có giá trị là currency (USD/VND/SGD/...). Nhưng ở VN, một số bạn marketer đồng hóa CPM thành impression (ví dụ như 1,000,000 impressions lại gọi là 1,000CPM); nên sử dụng đúng và cẩn thận trong việc trao đổi với các đối tác nước ngoài vì dễ ghây ra sự hiểu nhầm trong trao đổi thông tin.
1 Nhận xét
Rất bổ ích vì em đang muốn đưa trang thảm trải sàn của mình vào quảng cáo admicro của hệ thống và chưa hiểu báo giá , giờ thì ok rồi
Trả lờiXóa