Khác biệt giữa Standard Banner và Rich Media
Lúc trước mình làm AdOps, có vài bạn mới vào ngành làm vị trí executive cũng hay hỏi và chưa phân biệt được 2 loại này: Standard Banner vs. Rich Media.
Vậy thì phân biệt ra sao trong ngành để khi thông tin thì mọi người cùng bắt nhịp nhau, không có sự nhầm lẫn?
Standard Banner
- Một loại định dạng quảng cáo đơn giản, với định dạng là hình ảnh (gif, jpeg, png) hoặc flash
- Dung lượng và kích thước nhỏ.
- Các dữ liệu thống kê cơ bản: Click, Impressions, CTR, Reach, Unique Reach,...
- Không thể tích hợp các công nghệ khác vào.
Rich Media
- Những quảng cáo có audio/ video, hoặc mang tính tương tác đối với online users.
- Dung lượng và kích thước lớn hơn nhiều.
- Dữ liệu được ghi nhận nhiều hơn để đo các tương tác được thực hiện bởi người dùng. (% Xem Video, No. of specific-button clicked, dwell rate, interaction - click, tab-switching,....) phụ thuộc vào cách thiết kế creative với khả năng đo lường và báo cáo của ad server.
- Người thiết kế có thể tích hợp các công nghệ khác vào, như: Java, Java Script, DHMTL
Có thể bạn sẽ muốn tham khảo DEMO ở một vài nhà cung cấp
0 Nhận xét