Facebook Custom Audiences: Định vị mục tiêu quảng cáo theo dữ liệu người dùng
Ngoài các yếu tố định vị mục tiêu người dùng theo tuổi, giới tính, vị trí địa lý, học vấn, các mối quan tâm,.... FB cung cấp thêm khả năng cho nhà quảng cáo định vị mục tiêu quảng cáo theo dữ liệu người dùng (dĩ nhiên những dữ liệu này được khai thác và sỡ hữu hợp pháp).
Chú ý: Việc tạo Custom Audience chỉ được hỗ trợ tạo và thiết lập quảng cáo trên Power Editor
Bạn có một danh sách dữ liệu người dùng (số điện thoại, email, FB user IDs), làm sao chúng ta sử dụng lại được? Bạn có thể tạo ra nhiều concept phù hợp để tận dụng được lượng dữ liệu này
Ví dụ:
- Chương trình promotion mới nhưng áp dụng cho khách hàng thân thiết
- Retarget khách hàng trên FB, dựa trên dữ liệu thu thập được từ các chương trình khác.
- ....
1. Vậy, những dữ liệu người dùng nào có thể được sử dụng để định vị cho các quảng cáo trên Facebook?
- Emails
- UIDs (Facebook user IDs).
- Phone Numbers
- App User IDs. Cho phép bạn định vị cụ thể một nhóm người dùng trên app
Khi một trong những dữ liệu trên được upload lên hệ thống quảng cáo FB (thông qua Power Editor) và trùng khớp với một trong những dữ liệu người dùng đang sử dụng trên Facebook (email đăng ký tài khoản, số ĐT khai báo, UIDs, App User IDs), quảng cáo sẽ được định vị theo những độc giả có thông tin đó.
Điền thông tin cần thiết, chọn tệp tin với định dạng .csv hoặc .txt, dữ liệu trên mỗi dòng riêng biệt. Click create khi bạn đã chọn được file phù hợp.
Dữ liệu của Custom Audience có thể được bổ sung bằng cách upload thêm tập tin phù hợp, hoặc xóa bỏ một lần.
3. Cách tạo Ads với Custom Audiences vừa tạo
Sau khi tạo dữ liệu, để sử dụng dữ liệu đó cho việc định vị quảng cáo đến các user có dữ liệu trùng khớp, chúng ta chỉ cần link Custom Audience đến ads như sau.
Bạn sẽ được chuyển tiếp sang phần tạo ads, chỉ cần tiếp tục đưa đầy đủ thông tin và lưu các thay đổi sau khi hoàn thành.
0 Nhận xét